Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh | máy điều hòa

Nếu bạn vẫn đổ mồ hôi suốt mùa hè, ngay cả khi máy lạnh (điều hòa) không khí của bạn dường như nổ tung, bạn có thể đang gãi đầu vì lý do tại sao. Hơn nữa, nếu bạn sở hữu một máy điều hòa không khí, bạn có thể nhận thấy rằng sau một thời gian nó dường như được bơm ra không khí ít hơn, và đang trở nên kém hiệu quả làm mát nhà của bạn. Mặc dù có nhiều thứ có thể gây ra vấn đề này, nếu bạn muốn thử và khôi phục lại máy điều hoà không khí một cách đầy đủ, điều đầu tiên trong danh sách việc cần làm là sạch sẽ chi tiết và toàn diện.

Video hướng dẫn vệ sinh máy lạnh/điều hòa từ a-z

Một điều hòa không khí bẩn có thể làm rối loạn đến mùa hè mát mẻ của bạn. Mặc dù nhiều máy điều hòa không khí hiện đại được trang bị các chức năng tự làm sạch, nhưng không có gì thực sự sạch sẽ đối với các bộ phận khác nhau trong bộ phận của bạn có thể bị tắc bụi và bụi theo thời gian.

Đối với những người không quen thuộc với quá trình làm sạch máy lạnh, Chamclean sẽ hướng dẫn từng bước làm sạch máy điều hòa không khí và biến nó trở lại máy làm lạnh đúng nghĩa.

Các lỗi thường gặp ở máy lạnh như:

  • Máy lạnh quạt rất yếu.
  • Máy lạnh có mùi ẩm mốc khó chịu.
  • Máy lạnh bị chảy nước.
  • Máy lạnh bị ngắt nguồn đột ngột.

Các dụng cụ cần chuẩn bị

  • Miếng tôn hoặc tấm ni lông có chiều dài bằng với dàn máy lạnh. Nếu không có, bạn có thể di chuyển các vật dễ bị hư khi ngấm phải nước sang chỗ khác, rồi tiến hành vệ sinh cũng được.
  • Máy bơm tăng áp: công dụng dùng để xịt rửa các khe bên trong dàn nóng - lạnh.
  • Tuốc-nơ-vít:  dùng dể tháo tháo ốc.
  • Nước xà phòng hoặc nước rữa chén: dùng để lau sạch sẽ lớp vỏ ngoài bao bọc dàn lạnh.
  • Hóa chất chuyên dùng vệ sinh máy lạnh.(4 loại hóa chất).
  • Vật cách nước: bao bọc và che chắn cho bo mạch điện phía trong dàn lạnh.
  • Khăn mềm hoặc áo cũ: làm vệ sinh cho các thiết bị của máy.

 

Tiến hành vệ sinh máy lạnh – Samsung; Toshiba; Sanyo; Sharp; Mitsubishi; Electrolux

Đầu tiên: Vệ sinh mặt nạ

Nhấc tấm mặt nạ máy lạnh lên

Sử dụng vài mềm nhúng ẩm chất tẩy rửa (xà phòng/nước rửa chén) lau chùi sạch sẽ lớp vỏ bên ngoài dàn lạnh, tiếp theo dùng tay nhấc lớp mặt nạ của máy lạnh lên trên cao ngang tầm với chiều ngang cạnh trên của máy lạnh. Trong quá trình lău chùi, nên chú ý ấn nhẹ tay, tránh ấn quá mạnh sẽ làm nứt vỡ mặt nạ. Cuối cùng làm khô rồi lắp lại máy.

 

Chú ý:

  • Không được làm khô bằng cách phơi dưới ánh nắng mặt trời vì điều này sẽ khiến vỏ máy dễ bị biến dạng.
  • Không dùng các chất như: xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nhám để vệ sinh mặt nạ.
  • Trong quá trình tháo lắp máy, cần hết sức cẩn thận, tránh rơi vỡ.

 

Bước tiếp theo: Vệ sinh lưới lọc

Dùng tay nhấc chốt giữ tấm lọc,kéo tấm lọc ra ngoài.

Dùng tay, nhẹ nhàng nâng đẩy chốt giữ tấm lọc lên trên. Sau đó nhấc và rút tấm lọc ra ngoài. Bạn quan sát 02 hình trên. Sau khi tháo được tấm lọc ra ngoài, bạn có thể đem vào trong nhà vệ sinh để dùng nước rửa sạch lưới lọc, nhưng chú ý, không dùng nước nóng trên 40 độ C để rửa vì màng lọc được làm bằng nilon, điều này sẽ làm biến dị hình dạng của màng. Sau khi vệ sinh màng lọc xong, hong khô dưới quạt máy.

Thay thế phin tinh lọc không khí: Khác với phin lọc không khí (đây đơn giản chỉ là một tấm lưới để lọc bụi), phin tinh lọc không khí là loại dùng để lọc các tạp chất rât mịn như khói bụi, mồ hơi, nấm mốc. Trước đây phin tinh lọc không khí được chế tạo từ than hoạt tính, nhưng hiện nay còn có nhiều chất hóa học được sử dụng. Những tấm phin tinh lọc này thường được thay thế khoảng 2 tháng 1 lần và những phin tinh lọc này không có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch và sử dụng lại như phin lọc.

 

Bước tiếp theo: Xịt rửa vệ sinh dàn lạnh

Sử dụng máng hứng hoặc áo vệ sinh máy lạnh, cùng với máy xịt rửa chuyên dụng, xịt rửa sạch sẽ dàn lạnh. Bạn quan sát hình trên. trong quá trình làm vệ sinh dàn lạnh, chú ý không để bo mạch bị ướt, bạn có thể dùng khăn sạch hoặc túi nilon để che đậy cho bo mạch.

 

Bước tiếp theo: Lắp lại dàn lạnh

Bạn đợi dàn lạnh khô, hoặc sử dụng các biện pháp làm khô khác, khi dàn lạnh đã khô hẳn, tiến hành lắp lại màng lọc, nắp mặt nạ lại như cũ.

 

Cuối cùng: Vệ sinh dàn nóng

Bạn tiến hành xịt rửa dàn nóng bằng máy xịt chuyên dụng đã dùng ở trên, làm tương tự như với xịt rửa dàn lạnh, nhưng cũng cần phải chú ý không làm ướt hệ thống điện.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm vệ sinh cho máy lạnh tại nhà.

Nhưng công việc này đòi hỏi tính cẩn thận và tỉ mỉ cao cũng như kinh nghiệm tháo lắp máy nhiều, vì thế nếu như bạn không phải là người có đủ những yêu cầu kể trên hoặc bạn không phải là một người thợ chuyên nghiệp, bạn cần hết sức lưu ý trong khi tháo lắp cũng như vệ sinh cho máy lạnh, tránh tình trạng làm rơi vỡ hoặc hư hỏng một vài bộ phận của máy.

 

Nếu bạn không có nhiều thời gian, bạn có thể tham khảo dịch vụ vệ máy lạnh uy tín ở tphcm:

  • Vệ sinh lạnh Nguyên Kim.
  • Vệ sinh máy lạnh Thiên Hòa.
  • Vệ sinh máy lạnh Điện Máy Xanh
Giá vệ sinh máy lạnh: 80.000vnđ – 250.000vnđ.
Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ trên, đều cũng cấp dịch vụ vệ sinh ở tất cả các quận tại Tphcm, đặc biệt khách hàng chủ yếu ở: Quận 7, Tân Bình, Bình Thạnh, Quận 1, Gò Vấp, Quận 3, Quận 8, Quận 12, Thủ Đức.
Vệ Sinh ChamClean
 
 

DMCA.com Protection Status